Monday, June 29, 2009

แนวทางอัพสกิลก่อน Evolution

แนวทางอัพสกิลก่อน Evolution
ถึงภูตแต่ละตัวจะมีสกิลในช่วงก่อน Evolution มากมายกว่า 25 - 30 สกิลขึ้นไป จนชวนให้สับสนว่าควรจะอัพอะไรบ้าง แต่สกิลพื้นฐานเกือบทุกตัวจะใกล้เคียงกัน โดยเฉพาะสกิล Passive ซึ่งมีสกิลดังนี้

สกิล Passive
เลเวล 1
Creature Item Expert ช่วยเพิ่มความสามารถในการติดตั้งอาวุธ และเครื่องป้องกันให้แก่ภูต ปกติต้องอัพไว้อยู่แล้ว ใช้เพียง 1 Point เท่านั้น

Awakening : P.Atk และ Awakening : P.Def ความสามารถเพิ่มการโจมตี และป้องกันแบบติดตัว (กรณีภูตสายเวทย์จะเป็นเพิ่ม M.Atk และ M.Def แทน) ปกติเป็นสกิลที่ควรอัพให้เต็มทั้ง 2 สกิล แต่ก็ขึ้นกับกรณีด้วย เช่น ถ้าอยากได้ภูตสายแท็งค์ อาจจะเน้น P.Def อย่างเดียว ก็แล้วแต่ความชอบเลเวล 5 - 15
Shield 6 สกิล เป็นความสามารถป้องกันธาตุต่างๆ ปกติไม่นิยมอัพไว้ใช้เพราะศัตรูมักโจมตีทางกายภาพมากกว่าเลเวล 20

Bless the Body และ Bless the Soul ความสามารถเพิ่ม HP สูงสุด และ MP สูงสุดตามลำดับ ควรจะอัพ Bless the Body ให้เต็ม ส่วน Bless the Soul อาจยังไม่จำเป็นในช่วงแรก


เลเวล 30
Meditation และ Clarity ความสามารถเพิ่มอัตราฟื้น HP และ MP ตามลำดับ มีความจำเป็นระดับหนึ่ง ขึ้นกับอาชีพ และสไตล์ที่เล่น แต่ช่วงแรกอาจยังไม่ต้องใช้ เก็บไว้ลงสกิลอื่นแทนก็ได้

เลเวล 40
Unit เป็นสกิลที่สวมชุดแล้วได้ความสามารถตามกำหนดตามประเภทของภูต เช่น Orc ใส่ชุดเกราะหนัก จะได้ HP สูงสุดเพิ่ม, Red Pixie ใส่ชุดนักเวทย์ จะได้ MP สูงสุดเพิ่ม เป็นต้น จำเป็นต้องอัพ


Card Ability ทำให้การ์ดไปใส่ Belt แล้วมีความสามารถพิเศษเพิ่ม แตกต่างกันตามภูต สามารถอัพได้ 2 ช่วง คือ เลเวล 40 และ 90 เช่น Tortus ตอนเลเวล 40 อัพแล้ว Vitality +5% และตอน 90 จะได้ P.Def +5% เป็นต้น ความสามารถนี้มีผลเฉพาะการ์ดใส่ Belt เท่านั้น จึงไม่แนะนำให้อัพ
เลเวล 45
Sharp Vision เพิ่มความแม่นให้ภูต เสีย JP ค่อนข้างเยอะ อาจไม่คุ้ม กรณีของภูตสายเวทย์จะเป็นสกิล Vision of Intelligence ที่เพิ่มแม่นยำด้านเวทมนตร์แทน

เลเวล 51 (กรณีทำ OB)
สกิลเพิ่ม Status 6 สกิล (STR, VIT, INT, AGI, DEX, WIS) ไม่แนะนำให้อัพนะครับ ยกเว้นจะทำสายเฉพาะจริงๆ เพราะ 1 JP ที่ใช้ไปได้ผลตอบแทนน้อยมาก อย่างเพิ่ม STR ก็ได้แค่ Atk 2 หน่วย หรือ VIT ก็ได้แค่ HP 30 กับ P.Def 2 เท่านั้น เก็บไว้รอหลัง Evolution เพื่ออัพสกิลใหม่ๆ ดีกว่า
สกิล Active
- สกิลโจมตี 4 ระดับ ได้ตอนเลเวล 10, 20, 25, 30 แตกต่างกันตามภูต ช่วงแรกยังไม่รุนแรง ไว้ค่อยอัพช่วงเลเวล 30 ขึ้นไป หรือหลัง Evolution ครั้งแรก เพราะสกิลไม่ค่อยแรงกว่าการโจมตีปกติมากนัก ยกเว้นภูตบางตัว ที่มีสกิล Healing หรือยิงเวทมนตร์แรงๆ ก็ควรอัพไว้ใช้
Threatening Essence (ตอนเลเวล 15) ของสายต่อสู้ สกิลเพิ่มความโกรธ (Treat) แก่ศัตรูแบบมีผลต่อเนื่อง ยังไม่จำเป็นเช่นกัน เพราะเรายังไม่โจมตีแรงถึงขนาดทำให้ภูตหันมาเล่นงาน กรณีภูตสายเวทย์ จะเป็นสกิลลดค่าความโกรธแทน
Unity (ตอนเลเวล 45) สกิลเรียกใช้ที่สำคัญของภูต ใช้เสริมความแข็งแกร่งให้กับผู้เรียก และตัวภูต ต้องอัพจนเต็ม ไม่ว่าจะเล่นภูตตัวใดก็ตาม



ภูตจะเก่งแค่ไหนก็ขึ้นกับสกิลที่มี
แนวทางการอัพก็อย่างที่บอกในเล่มก่อน ว่าให้เลือกสกิล Passive เท่าที่จำเป็นก่อน อย่าง Creature Item Expert, Awakening : P.Atk, Awakening : P.Def, Bless the Body, Unit แล้วก็ Unity ก็พอ จากนั้นรอไปอัพสกิลหลังจาก Evolution เรียบร้อย แต่ถ้ารู้สึกเก็บเลเวลยาก อาจเลือกอัพสกิลโจมตีสักสกิลให้ถึงเลเวล 5 ก็ได้ในการ Evolution ขั้นสอง สกิลส่วนใหญ่จะยังคงเป็นสกิลเดิมอยู่ แต่เพิ่มขอบเขตการอัพสกิลให้มากยิ่งขึ้น เช่น พอเลเวล 95 จะอัพสกิล Unity ระดับ 6 – 10 ได้ และ เลเวล 145 จะอัพสกิล Unity ระดับ 11 – 15 ได้ เป็นต้น แต่ก็มีสกิลใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาบ้างเช่นกัน จะนำมากล่าวถึงในภายหลัง

No comments:

Post a Comment

มาดู เค้าล่าบอส Boss CV lvl 80 boss Rappelz

สาย Assassin killing Rappelz boss ใน M1