Monday, July 6, 2009

เลือกภูติอย่างไรให้ แรงโดนใจ

เพื่อนๆ ส่วนหนึ่งคงได้ภูตระดับ 2 มาใช้งานแล้ว บางคนอาจมีถึงระดับ 3 – 4 แล้วก็ได้ แต่เท่าที่สังเกตตอนเขียน ส่วนใหญ่ในเซิร์ฟเวอร์ยังคงมีแต่เสือ, เต่าและนกไล่ตามกันอยู่เลย เพราะภูตตั้งแต่ระดับ 2 ขึ้นไปโอกาสดรอปค่อนข้างต่ำ แล้วยังเสี่ยงจับพลาดอีก แต่อีกไม่นาน คงจะได้เห็นภูตระดับ 2 มาวางขายมากขึ้นแน่นอน มาดูกันดีกว่าว่าอาชีพที่เล่น เหมาะกับภูตแบบไหน
ภูตระดับ 2
Blue Pixie
รูปแบบโจมตี : ระยะไกลอาวุธที่เหมาะสม : 2H Staffชุดป้องกันแนะนำ : Magician ArmorUnity : Blue Pixie (สูงสุด) = MP Recovery +147


ภูตสาวตัวจิ๋วสีฟ้า มีความสามารถพิเศษเฉพาะตัว คือ ความสามารถด้านการฟื้นพลังชีวิตให้แก่เป้าหมายได้ นอกจาก Blue Pixies ก็มีเพียง Angel ที่เป็นภูตระดับ 4 (Rare) เท่านั้นที่จะฟื้นพลังให้คนอื่นได้ แต่เนื่องจาก Blue Pixies หาได้ง่ายกว่า จึงหาไม่ยากจนเกินไป ส่วนสกิล Unity เฉพาะตัว จะช่วยเพิ่มอัตราฟื้น MP.Recovery ให้กับผู้ใช้ ถึงจะไม่มากนัก แต่ยังคงจำเป็นสำหรับหลายๆ อาชีพ เพราะยาฟื้น MP แบบมีผลทันทีหาค่อนข้างยาก ทำให้พวกสายสนับสนุน หรือกึ่งสนับสนุน อย่าง Druid, Bishop หรือ Bishop ก็นำมาใช้ได้ดี ส่วนตัว Blue Pixie ก็ได้รับผลของสกิลนี้เช่นกัน โดยรวมเป็นภูตที่ได้รับความนิยมสูงตัวหนึ่ง แล้วใช้ได้ดีในหลายอาชีพ

Red Pixie
รูปแบบโจมตี : ระยะไกลอาวุธที่เหมาะสม : 2H Staffชุดป้องกันแนะนำ : Magician ArmorUnity : Red Pixie (สูงสุด) = M.Atk +210



ภูตสาวอีกตัวที่ส่องประกายแสงสีแดง มีจุดเด่นด้านการใช้เวทมนตร์โจมตีระยะไกล จัดเป็นภูตที่โจมตีได้ดีตัวหนึ่ง ยิ่งผลจากสกิล Unity ทำให้สามารถโจมตีด้วยสกิลได้แรงยิ่งขึ้นอีก แต่ต้องระวังในด้านจุดอ่อนที่พลังป้องกันน้อย ถ้าใช้เวทมนตร์โจมตีใส่มอนสเตอร์ก็อาจจะถูกรุมได้ง่ายๆ สกิล Unity ช่วยความแรงเวทมนตร์ (M.Atk) ซึ่งเป็นที่ต้องการของอาชีพสาย Magician เพื่อให้จัดการศัตรูได้รุนแรงที่สุด ช่วงหลังมีผลมากกว่าการอัพเกรดอุปกรณ์ และสกิลบัฟบางอย่างอีก ถึง Unity ภูต Angel ระดับ 4 จะประสิทธิภาพเพิ่มพลังป้องกันทางกายภาพด้วย แต่ก็เพิ่ม M.Atk แรงกว่าของ Red Pixie เพียงเล็กน้อยเท่านั้นจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของ Red Pixie คือ การใช้เวทมนตร์โจมตีเป็นกลุ่ม ทำให้ช่วยโจมตีศัตรูได้ในบางกรณี แต่ต้องระวังจุดอ่อนที่เปราะบาง

Orc
รูปแบบโจมตี : ระยะประชิดอาวุธที่เหมาะสม : 2H Weaponชุดป้องกันแนะนำ : Warrior ArmorUnity : Orc (สูงสุด) = P.Atk +147, P.Def +147



นักรบออคที่รุกรับดีเยี่ยม เป็นภูตที่ได้รับความนิยมมากตัวหนึ่ง เหมือนเป็นสายผสมระหว่าง Tanker กับ Damage Dealer มีทั้งพลังชีวิต, พลังโจมตี และพลังป้องกันอยู่ในระดับที่ค่อนข้างดี รวมถึงสกิลโจมตีก็มีประสิทธิภาพพอสมควร เป็นอีกตัวที่ใช้งานได้ในหลายอาชีพสกิล Unity ช่วยเพิ่มพลังโจมตี (P.Atk) และป้องกันทางกายภาพ (P.Def) ถ้าเทียบกับ Yeti ในระดับเดียวกัน จะโดดเด่นกว่าในเรื่องที่เพิ่ม P.Atk อยู่บ้าง ไม่ได้เน้นการป้องกันเพียงอย่างเดียว นำมาใช้เก็บเลเวลได้ดีกว่า
ถ้าเทียบกับภูตระดับ 3 ถึงประสิทธิภาพจะเป็นรอง Hawkman แต่ Orc ก็ยังคงหาง่ายกว่า ทำให้นำมาใช้ได้ยาวนานจนถึงช่วงหลังของ แล้วยังขายต่อผู้เล่นอื่นได้ในราคาดี จึงไม่จำเป็นต้องรีบหาการ์ด Hawkman มาใช้มากนัก

Siren
รูปแบบโจมตี : ระยะไกลอาวุธที่เหมาะสม : Bow, Crossbowชุดป้องกันแนะนำ : Hunter ArmorUnity : Siren (สูงสุด) = Acc +36, M.Acc +36



ภูตหญิงสาว โจมตีด้วยเวทมนตร์ได้ดี มีเวทมนตร์ที่มีผลเป็นดีบัฟหลายอย่าง เช่น สกิลโจมตีแรกที่เป็นสกิลโจมตีพื้นฐาน ใช้ลด Acc และ M.Acc ของศัตรูได้มากสุด 30%, มีสกิลลดความสามารถการเคลื่อนที่ของศัตรูสูงสุด 40% และบัฟลด P.Def, M.Def ของเป้าหมาย เป็นต้น เหมาะอาชีพที่ต้องการลดความสามารถศัตรู เช่น ในระบบ Siege War หรือ PVP เป็นต้น
สกิล Unity เพิ่มความแม่นยำของการโจมตีทางกายภาพ (Acc) และความแม่นยำทางเวทมนตร์ (M.Acc) กรณีสายต่อสู้ มีตัวเลือกค่อนข้างมากจึงอาจไม่สำคัญนัก แต่สาย Magician นั้น เรื่องความแม่นสำคัญมาก ถ้ายิงเวทมนตร์พลาด และรอ Cool Time จะเป็นการเปิดโอกาสให้ศัตรูสวนได้ ดังนั้น อาชีพสายเวทมนตร์โจมตีที่มี WIS น้อยๆ ก็ควรสนใจภูตตัวนี้

Skeleton
รูปแบบโจมตี : ระยะประชิดอาวุธที่เหมาะสม : 2H Weaponชุดป้องกันแนะนำ : Hunter ArmorUnity : Skeleton (สูงสุด) = Attack Speed +15.3



โครงกระดูกนักรบ ที่เน้นโจมตีรวดเร็ว เป็นภูตที่โจมตีแรงมากในระดับเลเวล 2 ด้วยกัน ถึงช่วงแรกจะค่อนข้างเปราะบาง ทนการโจมตีไม่ได้มากนัก แต่ในร่าง 2 และร่าง 3 จะมีความทนทาน และพลังโจมตี กับสกิลสร้างความเสียหายที่ทรงพลังยิ่งขึ้น
สกิล Unity เพิ่มความรวดเร็วในการโจมตี (Atk.Spd) ให้ทั้งตัวเองและเจ้าของ ทำให้เราโจมตีได้ว่องไวกว่าเดิม เหมาะกับสายพวก Damage Dealer ที่ต้องการสร้างความเสียหายแบบรวดเร็วและต่อเนื่อง แบบ Assassin, Soldier, Champion รวมทั้งพวกสายธนู ก็ใช้งานได้ดี ถึงในขั้นต่อไปจะมี Harpy ที่เพิ่ม Attack Speed มากกว่า แต่ Skeleton ยังเป็นตัวชนมอนสเตอร์ที่ดีกว่า Harpy อยู่ดี

Yeti
รูปแบบโจมตี : ระยะประชิดอาวุธที่เหมาะสม : 2H Weaponชุดป้องกันแนะนำ : Warrior ArmorUnity : Yeti (สูงสุด) = P.Def +210



ยักษ์ขาวสุดถึก ที่มีพลังชีวิต และความทนทานสูงกว่าภูตระดับ 2 ตัวอื่น เหมาะกับเป็นตัวชนมอนสเตอร์มาก พละกำลังโจมตีก็ดีพอสมควร เหมาะกับทุกอาชีพที่ต้องการพลังป้องกันทางกายภาพสกิล Unity ช่วยเพิ่มพลังป้องกัน (P.Def) จำนวนมาก มากกว่า Orc เสียอีก จึงเหมาะกับการต่อสู้แบบ PVP และการลุยบางพื้นที่ ซึ่งมอนสเตอร์โจมตีอย่างรุนแรง ถึงจะยังเป็นรองภูต Angel แต่การจะได้ Angel มาใช้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ทำให้ความต้องการ Yeti ยังคงสูงอยู่

Wolf
รูปแบบโจมตี : ระยะประชิดอาวุธที่เหมาะสม : 2H Weaponชุดป้องกันแนะนำ : Hunter ArmorUnity : Wolf (สูงสุด) = Evasion +32



หมาป่าสุดพลิ้วตัวใหม่ใน Epic 6 เป็นเพียงตัวเดียวในช่วงแรกที่เพิ่มอัตราหลบหลีกให้กับตัวละคร ด้านความแข็งแกร่งก็ถือว่าค่อนข้างดี และมีสกิล Unity เพิ่มอัตราหลบหลีก (Evasion) มาสุดเพิ่มถึง 32 เป็นที่ต้องการของอาชีพต้องการอัตราหลบหลีกที่สูง

ภูตระดับ 3

Hawkman

รูปแบบโจมตี : ระยะประชิดอาวุธที่เหมาะสม : 2H Weaponชุดป้องกันแนะนำ : Warrior ArmorUnity : Hawkman (สูงสุด) = P.Atk +175, P.Def +175



ปักษาร่างยักษ์ มีพละกำลังมหาศาล ความสามารถรวมๆ คล้ายกับ Orc แต่แข็งแกร่งยิ่งกว่า และอัพเกรดให้สูงยิ่งขึ้นในหลายๆ ด้าน ถ้าหาได้ก็คุ้มค่า เหมาะกับสาย Warrior มากสกิล Unity ช่วยเพิ่มพลังโจมตี และป้องกันทางกายภาพ (P.Atk และ P.Def) เป็นสกิลมีประสิทธิภาพมากกว่าของ Orc ทุกด้าน

Salamander
รูปแบบโจมตี : ระยะประชิดอาวุธที่เหมาะสม : 2H Weaponชุดป้องกันแนะนำ : Warrior ArmorUnity :Salamander (สูงสุด) = P.Atk +175, M.Atk +175



กิ้งก่าเพลิง ที่ช่วยเพิ่มทักษะความสามารถการต่อสู้ให้กับเราได้ดี อาจจะเพิ่มแปลกสักหน่อย คือ สกิล Unity เพิ่มพลังโจมตีทางกายภาพ (P.Atk) และพลังโจมตีเวทมนตร์ (M.Atk) ซึ่งไม่จำเป็นสำหรับสายที่โจมตีโดยตรง กับสายเน้นเวทมนตร์ แต่จะไปมีประโยชน์กับบางอาชีพ อย่าง เช่น Kahuna กับ Druid ที่เล่นผสมระหว่างโจมตี และเวทมนตร์ หรือสาย Summoner บางอาชีพ เป็นต้น


Harpy
รูปแบบโจมตี : ระยะไกลอาวุธที่เหมาะสม : Bow, Crossbowชุดป้องกันแนะนำ : Hunter ArmorUnity : Harpy (สูงสุด) = Attack Speed +20.4




มนุษย์ปักษาสาว ช่วยเพิ่มอัตราหลบหลีกที่ยอดเยี่ยม เพิ่มเข้ามาใน Epic 6 ช่วงต้นเกม จะหามอนสเตอร์กลุ่มนี้ยากสักหน่อย เพราะส่วนใหญ่ไปอยู่กับโซนเลเวลตั้งแต่ 100 ขึ้นไป มีสกิล Unity เพิ่มความเร็วในการโจมตี (Atk.Spd) ที่สูงกว่า Skeleton แต่เนื่องจากรูปแบบเป็นการโจมตีระยะไกล และเปราะบางกว่า Skeleton จึงเป็นภูตที่ค่อนข้างเหมาะกับสายธนูแบบ Shadow Hunter และ Archer มากกว่าอาชีพอื่น หรือถ้าต้องการเน้นโจมตีเร็ว โดยให้ภูตสนับสนุนจากด้านหลังก็ได้เช่นกัน


สเตตัสของภูตระดับ 2 และ 3 ตอนเลเวล 150 และผ่านการ Over - Breeding



No comments:

Post a Comment

มาดู เค้าล่าบอส Boss CV lvl 80 boss Rappelz

สาย Assassin killing Rappelz boss ใน M1