Wednesday, July 8, 2009

Ursa Caverns(ดันเจี้ยนหมี)



ดันหมี ชื่อนี้ไม่ธรรมดา




Ursa Caverns หรือที่เรียกกันติดปากว่า ดันหมี เป็นดันเจี้ยนพิเศษที่เปิดโอกาสให้เราเข้าไปทำคะแนน เพื่อให้ได้รับค่า Gen Point นั่นเองค่ะ (เตือนก่อนว่าค่า EXP,JP ที่จะได้รับจากดันนี้มีน้อยมาก)




วิธีเข้าเล่น Ursa Cervernที่ทุกเมือง (ยกเว้น Trainee Island และ Hidden Village) จะมี NPC ชื่อ Ursa Caverns Manager อยู่ค่ะ สามารถคลิกเข้ามาคุยและวาร์ปเข้าสู่ Ursa Caverns ได้เลย แต่มีข้อแม้ว่าต้องอยู่ภายในเวลาสมัครเท่านั้นนะคะโดยเวลาสมัคร จะประกาศทุกชั่วโมง เป็นเวลา 15 นาที ภายใน 15 นาทีนี้ ผู้เล่นที่อยากเข้าร่วมจะต้องมาวาร์ปที่ Ursa Caverns Manager Dominic เพื่อเข้าสู่ Ursa Caverns Lobby ค่ะ
เมื่อเข้ามาภายในแล้ว หากมีปาร์ตี้เก่าจะถูกบังคับให้ออกทันที และจะต้องจัดตั้งปาร์ตี้กันใหม่ภายใน Ursa Caverns Lobby ค่ะ โดยในห้องนั้นจะมีมือสีม่วงอยู่ ให้เข้าไปคลิก และจะมีหน้าต่างปาร์ตี้ขึ้นมาให้เราเลือก หรือจะสร้างใหม่ขึ้นเองก็ได้ หลังจากเวลาสมัครนับครบ 15 นาทีแล้ว ผู้เล่นที่อยู่ภายนอก Ursa Caverns จะไม่สามารถเข้ามาได้อีก(จนกว่าจะถึงเวลาสมัครครั้งต่อไป) และจะมีเวลาให้เตรียมตัวก่อนเริ่ม 5 นาที ระหว่างนี้สามารถจัดปาร์ตี้ / วางแผน / บัฟ ได้เมื่อเวลานับครบ 5 นาทีก็จะทำการวาร์ปคนในปาร์ตี้ทุกคนเข้าสู่ Ursa Caverns ทันทีค่ะ (หากเวลานับจนครบแล้ว เราไม่อยู่ในปาร์ตี้ใดเลย จะถูกบังคับให้ออกจาก Ursa Caverns โดยอัตโนมัติค่ะ)




คะแนนใน Ursa Cavernsเมื่อเข้ามาภายในแล้วจะมีเวลาทั้งหมด 25 นาที ในการทำคะแนนให้ถึง 3000 ค่ะ ที่ด้านล่างของจอจะมีเวลาที่เหลือ และจำนวนคะแนนบอก เราจะได้รับคะแนนเพิ่มทุกครั้งที่กำจัดมอนส์เตอร์ และจะต้องทำคะแนนให้ได้ 3000 คะแนนขึ้นไป ก่อนเวลาหมด เพื่อให้ได้รับ Gen Point เวลาจบค่ะ (หากคะแนนถึง 3000 แล้วสามารถกดออกจาก Ursa Caverns เพื่อรับ Gen ได้ทันที แต่จะได้รับน้อยกว่าถ้าเก็บคะแนนต่อไป)จำนวน Gen Point ที่จะได้รับนั้นจะขึ้นอยู่กับคะแนนที่ทำได้ โดยคิดประมาณ 10% ของคะแนนที่สามารถทำได้บวกกับโบนัสพิเศษ (คาดว่าขึ้นอยู่กับระดับของ Ursa Caverns) ยกตัวอย่างเช่น ถ้าทำได้ 4000 คะแนน จะได้รับประมาณ 400-500 Gen ค่ะ
คะแนนสูงสุดที่สามารถจะทำได้คือ 6000 คะแนนค่ะ ถ้าคะแนนถึง 6000 แล้ว จะถูกวาร์ปกลับไปที่ Lobby ทันที (ถือว่าทำภารกิจสำเร็จแล้ว)ใน Ursa Caverns




ระดับที่ 1 - 4 หากได้เต็ม 6000 คะแนนจะได้รับ 660 Genใน Ursa Caverns


ระดับที่ 5 - 7 หากได้เต็ม 6000 คะแนนจะได้รับ 720 Genและใน Ursa Caverns


ระดับที่ 8 - 10 หากได้เต็ม 6000 คะแนนจะได้รับ 780 Gen และหากทำได้ไม่ถึง 3000 คะแนนจะไม่ได้รับ Gen แต่จะได้เป็นกล่องปลอบใจแทน โดยเมื่อกดใ้ช้งาน จะ


สุ่ม Gen ออกมาให้เราประมาณ 100-150 Gen ค่ะและตายภายใน Ursa Caverns (กรณีที่ไม่มีใครชุบ) คะแนนทั้งหมดจะถูกปรับเป็น 0 คะแนนทันที และจะไม่ได้รับ Gen ไม่ว่าจะมีคะแนนถึง 3000 คะแนนแล้วหรือไม่ก็ตามค่ะ




ระดับของ Ursa Cavernsจะมีทั้งหมด 10 ระดับค่ะ แบ่งตามเลเวลของผู้เข้าร่วม และระดับของมอนส์เตอร์ก็จะเปลี่ยนแปลงไปตามระดับของ Ursa Caverns ตามตารางข้างล่างนี้ค่ะ


ระดับที่ I ~ เลเวล 1 - 34


ระดับที่ II ~ เลเวล 35 - 49


ระดับที่ III ~ เลเวล 50 - 64


ระดับที่ IV ~ เลเวล 65 - 79


ระดับที่ V ~ เลเวล 80 - 94


ระดับที่ VI ~ เลเวล 95 - 109


ระดับที่ VII ~ เลเวล 110 - 124


ระดับที่ VIII ~ เลเวล 125 - 139


ระดับที่ IX ~ เลเวล 140 - 154


ระดับที่ X ~ เลเวล 155 - 170




มอนส์เตอร์ ภายใน Ursa Cavernsจะมีทั้งหมด 5 ชนิด โดยแบ่งเป็นมอนส์เตอร์ธรรมดา 4 ชนิด บอส 1 ชนิดมอนส์เตอร์ภายในนี้อาจะมีเลเวลที่สูง แต่จะมีพลังเพียง 1/3 ของมอนส์เตอร์ปกติภายนอกเท่านั้น (และให้ค่า EXP,JP น้อย)


- Young Ursa Cub และ Ursa Elder จะมีเลเวลต่ำที่สุด เมื่อกำจัดได้จะได้รับ 1 คะแนน


- Ursa Guard จะยากขึ้นมาอีกระดับ เมื่อกำจัดได้จะได้รับ 5 คะแนน


- Ursa Matriarch จะฆ่ายากที่สุด(ถ้าไม่นับบอส) แต่เมื่อกำจัดก็จะได้รับมากถึง 10 คะแนน


***- Mother Bear จะเป็นบอสภายใน Ursa Caverns จะมีเพียงตัวเดียวเท่านั้น จะมีพลังและการโจมตีสูงมาก เมื่อฆ่าได้จะได้รับ 150 คะแนน




มอนส์เตอร์แต่ละตัวจะอยู่ตามแผนที่นี้ค่ะ แนะนำว่าอย่าไปสนใจพวก 1 คะแนน และไปเก็บคะแนนกับมอนส์เตอร์ที่ให้ 5-10 คะแนน ให้ไวและมากที่สุดค่ะทั้งหมดนี้เป็นส่วนสำคัญของ Ursa Caverns หากยังต้องการข้อมูลอื่นๆเสริมอีกสามารถหาได้จากเว็บอ้างอิงที่ด้านล่างนี้ค่ะ ขอให้สนุกกับ Ursa Caverns กันนะคะ
ขอบคุณข้อมูล ท่าน MySide

No comments:

Post a Comment

มาดู เค้าล่าบอส Boss CV lvl 80 boss Rappelz

สาย Assassin killing Rappelz boss ใน M1